Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Một số lưu ý khi giao hàng đi tỉnh bạn cần nên nắm rõ

Đối với những ai đang kinh doanh online, việc giao hàng đi tỉnh hoàn toàn không phải là 1 bài toán đơn giản. Bởi vì lúc ấy, sự kiểm soát của bạn đối với hàng hóa không còn nhiều và không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong quá trình ship hàng đến với người nhận. Vì vậy người gửi hàng cần lưu ý về cách giao hàng đi tỉnh

1. Địa chỉ của người nhận hàng phải rõ ràng, chính xác

Địa chỉ nhận hàng chính là điểm đến của hàng hóa đó. Nếu địa chỉ không rõ ràng, các shipper sẽ nhầm lẫn và sẽ để cho hàng hóa khó được giao tận nơi một cách chính xác nhất. Để đơn hàng được giao thành công, bạn cần phải xác minh với người gửi hàng những thông tin địa chỉ sau:

Cách ghi địa chỉ người nhận chính xác:

Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – tên quận (huyện) –
tên thành phố (thị xã) – tên tỉnh.

Mỗi thành phần khác biệt của địa chỉ người nhận sẽ góp phần định hình cụ thể hơn cho người ship hàng có thể tìm được địa chỉ giao chính xác nhất. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng nên xác minh với người nhận những yếu tố như sau:

  • Nếu địa chỉ người nhận ở ngay thành phố lớn, không khó để có thể kiếm được địa chỉ. Vì với hệ thống định vị toàn cầu lúc bấy giờ, các shipper hoàn toàn có thể tìm ra được những địa chỉ dù là cả trong hàng cùng ngõ hẻm;
  • Nếu địa chỉ người nhận ở vùng sâu vùng xa, cụ thể là ở những vùng nông thôn thì địa chỉ sẽ có phần hơi mơ hồ, thậm chí có những ngôi nhà không hề có số nhà. Cho nên rất cần phải bước đầu từ thôn (xóm) trước, kế tiếp hỏi chính xác họ tên người nhận. Bởi vì ở những vùng thôn quê, dùng tên họ để chỉ những căn nhà rất phổ biến (Nhà chú Tám thôn A, nhà chú Năm thôn B,…).

2. Người đặt hàng và người nhận hàng có thể khác nhau

Một đặc điểm trong việc giao hàng online đó là bạn không thể biết người mua hàng trông như thế nào. Bạn chỉ biết qua những thông tin cung cấp với bạn. Có một số ít trường hợp người đặt đơn hàng và người nhận hàng là cùng một người, nhưng cũng có khi là hai người khác nhau. Bạn cần thông tin của người nhận hàng (là người sẽ cầm trên tay món hàng khi nó đến nơi) với tương đối đầy đủ số điện thoại và địa chỉ. Đó là điều mà bạn cần xác mình với người đặt hàng.

Trong trường hợp người đặt và người nhận khác nhau, bạn nên ghi chú trên thùng hàng của mình nhưng thông tin như “Bạn A gửi hàng cho bạn B” để người nhận tránh khỏi sự bỡ ngỡ về việc mình không đặt hàng nhưng lại nhận được hàng.

3. Chú ý phí giao hàng

Ngoài giá hàng hóa được niêm yết ra thì mức phí giao hàng cũng cần phải tính vào để bù vào chi phí vận chuyển hàng hóa. Tùy vào khoảng cách của tỉnh nơi người nhận hàng là bao xa mà có mức tính phí giao hàng sao để cho tương xứng. Khoảng cách càng xa thì phí chuyển phát nhanh càng lớn.

Để có thể đề xuất được với người đặt hàng một mức phí giao hàng hợp lý, bạn cần phải dựa vào những yếu tố sau:

  • Trọng lượng của hàng hóa được giao;
  • Thời gian người đặt hàng yêu cầu;
  • Khoảng cách đến địa chỉ cụ thể chi tiết của người nhận.

Từ đó bạn có thể đề xuất ra cách tính phí ship hàng đi tỉnh làm sao để cho tương xứng.


Phí ship hàng đi tỉnh cần phải tính toán cẩn thận
(Nguồn ảnh: iStock)

4. Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Ship hàng từ tỉnh này đến tỉnh kì cục mất không hề ít thời gian bởi vì khoảng cách xa xôi. Tất nhiên bạn không thể lấy xe máy để chạy đi ship hàng một món hàng mấy trăm cây số. Thay vào đó, lựa chọn 1 dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Tại sao nên chọn 1 dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp?

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm nhận công việc lưu trữ hàng hóa, sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để giúp chúng đảm bảo tình trạng ban đầu khi đưa đến tay người nhận;
  • Các dịch vụ này luôn khẳng định thời gian vận chuyển, đảm bảo ship hàng đến tay người nhận đúng giờ, đúng địa điểm;
  • Bảng giá giao hàng được niêm yết, điều tra nghiên cứu và bảo đảm tính cạnh tranh nên rất tiện lợi, uy tín cho khách hàng.

Điện thoại xác nhận nhận hàng rất hay bị bỏ quên.
(Nguồn ảnh: iStock)

5. Đừng bao giờ quên những cuộc gọi xác nhận

Việc gọi điện xác thực với người đặt đơn hàng và người nhận không chỉ thể hiện sự tận tâm của bạn mà còn giúp khách hàng có thể ghi nhớ được chính xác hơn. Bởi vì khách hàng sẽ không chỉ mua hàng ở mỗi nơi bạn mà còn là nhiều nơi khác, chính vì như thế một cuộc gọi xác nhận sẽ khiến cho khách hàng để ý và chuẩn bị tâm thế nhận hàng khi được giao tới.

Bên cạnh đó, để tránh những trường hợp người nhận không nhận được, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền trả hàng về, hãy chăm chỉ gọi điện thoại để chắc chắn ít nhất 90% là họ luôn chuẩn bị sẵn sàng nhận hàng nhé!

Những thời điểm gọi điện thoại xác nhận:

  • Khi ban đầu giao hàng lại đơn hàng (mặt hàng, số lượng, số tiền), tên người nhận hàng, địa chỉ giao hàng để xem người mua hàng có thay đổi gì hay không;
  • Khi hàng gần đến nơi, bạn nên gọi cho người nhận hàng về việc nhận hàng. Qua cuộc gọi bạn cũng nên xác nhận lại thông tin một lần nữa để người nhận có thể nắm bắt được

Nguồn >>> Tìm hiểu các chú ý khi ship hàng đi tỉnh bạn cần phải biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét