Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị phần. Năm 2018, gia tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đẩy mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem như là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt lúc bấy giờ là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay nói một cách khác là PLC – Product Life Cycle) là
quá trình biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. quá trình này tính từ khi
sản phẩm lộ diện trên thị trường đến khi nó rút khỏi thị trường.Bất kỳ một sản
phẩm nào đều có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại
lệ.
Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Giống hệt như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Lúc này, sản phẩm mới bước đầu được đưa ra thị phần. Doanh số ở mức thấp.
Nhưng doanh nghiệp cần được đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động tiếp thị
quảng cáo. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị trường, bổ ích
nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là kết quả của giai
đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của quý
khách hàng. thị phần đã ổn định. Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng đầu
tư chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các địch thủ cùng ngành.
–
Chín muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi
nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị người tiêu dùng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số tụt giảm mạnh. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, tạo sản phẩm mới hoặc khai thác một thị phần khác.
Việc xác định vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp xác định được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược phù hợp
sẽ giúp kéo dài thời gian của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi nhuận cho
doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
nhiều biện pháp để kéo dài thời khắc tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị . trong
các số đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Thực hiện nâng cấp sản
phẩm
Đây chính là phương pháp giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo lại
sức hút đối với khách hàng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công đối
với các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Mặc dù vậy, các sản phẩm gỗ
cũng có thể làm được vấn đề đó.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc nâng cấp cải sinh, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm kèm theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là 1 cách duy trì “vòng đời” sản phẩm hiệu quả. Trong
ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận nơi, miễn phí lắp
đặt…
Trên đây là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc
tham khảo.
Nguồn >>> Làm thế nào nhằm kéo dài vòng đời đối với sản phẩm gỗ lâu nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét