Vận chuyển hàng hóa là dịch vụ khá phổ biến và ngày càng thân thuộc với chúng ta ngày nay. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa của con người cang cao sẽ kéo theo dịch vụ vận chuyển giá tốt ngày càng phát triển, đặc biệt là các tuyến ship hàng từ Nhật về Việt Nam, hay từ Mỹ. Nó đang dần khẳng định được vị thế và sức hút của mình trong ngành vận tải nói riêng và trong nền kinh tế quốc dân nói riêng. Một dịch vụ vận chuyển hàng hóa tệ thường sẽ có những đặc điểm như sau
Đa số khách hàng đều cho biết, tình trạng chung của các người sử dụng phải dịch vụ vận chuyển tệ là than phiền về dịch vụ chuyển phát nhanh tận nhà nhiều hơn cả về chất lượng hàng hóa. Công ty vận chuyển thường hay cố gắng đon đả tiếp khách, nhiệt tình tư vấn online cho khách, nhưng khi có chuyện bất thường xảy ra như khách hàng muốn thay đổi không tiếp tục sử dụng dịch vụ nữa thì thái độ trái ngược hoàn toàn. Nhân viên giao hàng không thể hiện sự chuyên nghiệp ngay cả ở đồng phục của đơn vị giao hàng, hóa đơn biên nhận khi giao. Sự bài bản và chuyên nghiệp của một công ty được thể hiện qua cả tác phong làm việc của họ, cách hỗ trợ tư vấn về cân đo, đóng gói , quy trình lấy hàng…thái độ của họ khi họ tư vấn, trả lời câu hỏi của bạn về dịch vụ.
Lúc bấy giờ, rất nhiều đơn vị vận tải bắc nam cung cấp nhóm dịch vụ của mình giá bèo một cách bất ngờ, bởi họ phải cạnh tranh với nhiều đơn vị. Nếu bạn có chút kinh nghiệm thì mức giá họ đưa ra bạn còn có thể thương lượng xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên đâu phải cứ rẻ là tốt bởi đôi khi giá thành đi đôi với chất lượng dịch vụ, nhiều công ty vận chuyển giá thành tuy thấp nhưng dịch vụ lại tồi tệ. Lựa chọn công ty có giá thành hợp lí là tốt nhất cho bạn.
Sau khi đã xác minh được đơn vị đó là có thật, bạn cần theo dõi ý kiến đánh giá của khách hàng, những đơn vị đối tác mà họ đã thực hiện.Chính lời nhận xét của họ mới là những gì bạn nhận được từ dịch vụ vận chuyển. Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến nhiều người và không nên chỉ nghe từ một phía. Một công ty có dịch vụ tồi thường sẽ luôn nhận được những đánh giá tiêu cực đến từ phần lớn các khách hàng cũ của họ.
Công ty vận chuyển hàng hóa có dịch vụ vận tải chất lượng phải tạo được lòng tin với khách hàng bằng việc đưa ra những cam kết ràng buộc bảo đảm, vận chuyển hàng hóa, chế độ bảo hành đầy đủ, chặt chẽ trong hợp đồng. Nếu trong quá trình vận chuyển có những khủng hoảng rủi ro gì thì đơn vị vận chuyển phải đảm bảo đền bù 100% giá trị thiệt hại theo đúng giá thị trường. Cam kết, cơ chế này sẽ đảm bảo an toàn quyền lợi thỏa đáng cho cả khách hàng và đơn vị vận tải, tránh phát sinh những rắc rối, vấn đề pháp lý sau tiến trình vận chuyển. Vì vậy, nếu một công ty vận chuyển không ký hợp đồng chi tiết cụ thể hoặc không có chính sách cam đoan rõ ràng trên website công ty để cam đoan về việc bảo đảm hàng hóa thì đó chắc chắn là dịch vụ tệ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét