Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của tương đối nhiều người dân trên trục đường Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án con phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ khóa lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng mấp mô từ lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.
Tuyến phố sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, dù là con phố sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian thi công kéo dài, lừ đừ và thường xuyên xin được gia hạn tiến độ khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung - trong phạm vi dự án này - còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .
Hiện tại, sau thời khắc dài “chiếm dụng” mặt đường, đa số “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để bảo đảm an toàn an toàn thi công) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi kiến tạo xong. Tuy nhiên, mặt đường tại những khoanh vùng này hầu như đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn lồi lõm, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà...
Đường Phố Nguyễn Trãi: một số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy khốn trên đường phố. Ảnh: Lam Thanh
Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn kiến tạo, chiếm hết lòng đường nên trục đường Đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc. Quá trình thi công thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lo ngại. Lúc này, bên thi công đã tháo dỡ hầu như rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
Bỏ qua
Mới đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác bảo đảm an toàn ATGT, vệ sinh dọc con phố trong phạm vi dự án xây dựng còn khá nhiều bất cập. Chi tiết, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi thi công, mặt đường đã bị lún, lõm.
Đáng chú ý, một số ít điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị kiến thiết hoàn lại. Cũng tại các quanh vùng nhà ga, việc thi công của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông phục vụ thiết kế nay không còn tương xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.
Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh giai đoạn xây dựng để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khoanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải hoàn trả mặt bằng vị trí kiến thiết; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.
“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan quanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại tất cả mặt đường khu vực các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.
Theo >>> Nhà thầu dỡ lô cốt rào chắn, tuy nhiên qua lại vẫn không an tâm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét